200 slide đẹp cho thuyết trình - Tips sử dụng slide hiệu quả - Medical Book - Livre Médical
Bài mới
Đang tải...

200 slide đẹp cho thuyết trình - Tips sử dụng slide hiệu quả

200 slide đẹp cho thuyết trình - Tips sử dụng slide hiệu quả


Gây ấn tượng với mọi người khi thuyết trình thật dễ dàng chỉ với một bộ slide đẹp. Rất nhiều người thường quá chú trọng đến phần nói mà ít quan tâm đến việc trình bày slides. Trong bài viết này, Viecngay sẽ hướng dẫn bạn một số lưu ý khi làm slide thuyết trình. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 
Tại sao bạn cần slide, tác dụng của slide là gì? 
69% thành công của buổi thuyết trình được quyết định bởi slide. Đây là công cục đắc lực giúp bạn hoàn thành bài nói của mình một cách ấn tượng và trôi chảy nhất. Khi có slide, những người ngồi dưới nghe sẽ có thể theo dõi một cách dễ dàng, nắm bắt vấn đề bạn đang nói đến. Ngay cả khi họ mất tập trung hay vừa đi đâu đó thì cũng có thể theo kịp nếu bạn có một bản slide rõ ràng, cụ thể.
Ngoài ra, những đặc điểm riêng biệt của bản thân cũng sẽ được thể hiện rõ nét nếu bạn có một bản slide thật đẹp và sáng tạo. Slide đẹp chắc chắn sẽ giúp bạn gây ấn tượng mạnh với người nghe và người xem bên dưới nữa đó. Tuy nhiên nên ghi nhớ là slide cũng chỉ có tác dụng phụ trợ thôi. Đừng quá phụ thuộc vào slide vì chính bạn mới là trung tâm bài thuyết trinh!!
Lưu ý khi làm slide thuyết trình 
- Sử dụng nhiều hình ảnh thay vì chữ 
Bộ não của con người có khả năng xử lý hình ảnh nhanh hơn. Vì thế, lưu ý khi bạn làm slide thuyết trình đó là hãy sử dụng nhiều hình ảnh. Cách làm này sẽ giúp việc ghi nhớ và tiếp thu của người nghe tốt hơn thay vì bạn "nhét" lên slide một đống chữ dài loằng ngoằng bắt họ đọc.
- Lựa chọn font chữ đúng 
Font chữ có tác động nhiều tới khả năng đọc và cảm nhận của người xem. Thông thường, khi làm slide, người ta thường chọn những font đơn giản không có chân như: Calibri, Helvetica, Aria, Candara.. Lưu ý không nên lạm dụng những font chữ có chân như: Times New Roman, Cambria.. hoặc những font kiểu cách vì sẽ khiến người đọc dễ rối mắt và tốn nhiều thời gian đọc hơn.
- Không nên lạm dụng hiệu ứng 
Lạm dụng quá nhiều hiệu ứng chuyển cảnh (animation) sẽ gây ra sự phân tâm và làm bài thuyết trình trở nên rối rắm. Những con chữ và slide bay nhảy có thể khiến bài thuyết trình trở nên thiếu chuyên nghiệp. Tốt nhất chỉ nên chọn 1 hoặc 2 loại hiệu ứng chuyển cảnh. Nếu bạn không có cũng không có vấn đề gì cả.
- Lưu ý về màu sắc 
Rất nhiều người không có thói quen sử dụng màu sắc trong khi trình bày slide. Đây là điều thiệt thòi vì một slide đẹp, bắt mắt sẽ hấp dẫn người xem hơn rất nhiều so với slide đen trắng. Bên cạnh đó, cũng có những người sử dụng tràn lan họa tiết màu sắc.
Trước hết về màu nền, hãy chọn nền đơn giản là làm nổi bật được chữ. Thứ hai, tránh dùng nền lòe loẹt nhiều màu và họa tiếp như đỏ, cam, neon... Ngoài ra, không nên dùng nhiều màu chữ trên một slide. Theo lời khuyên của một số nghiên cứu thì nên sử dụng nền tối - chữ sáng cho phòng rộng và nền sáng - chữ tối cho phòng họp nhỏ và vừa.
Nói tóm lại, một bản slide đẹp phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: hình ảnh, màu sắc, chữ viết… và cả tư duy của người làm nữa. Để làm tốt, chắc chắn bạn sẽ phải tuân thủ những lưu ý phía trên. Tuy nhiên, nếu bạn không biết làm thì cũng đừng quá lo lắng. Viecngay xin dành tặng bạn 200 slides đẹp - độc chinh phục người xem  ngay phía dưới đây. 
Chúc các bạn thành công! 
Theo Viecngay.vn

Link Download 2 (Ủng hộ): http://megaurl.in/e7MT8KK8

200 slide đẹp cho thuyết trình - Tips sử dụng slide hiệu quả Xêp hạng: 4.5 Đăng bởi: Hỗ trợ Y Dược

0 comments:

Post a Comment

 

OPP!..Hình như bạn đang bật Adblock.. Bạn tắt nó trên trang của mình để ủng hộ nhé. Please!!!

Những tài liệu mình chia sẻ tới các bạn hoàn toàn miễn phí vậy nên bắt buộc phải chạy quảng cáo để duy trì hoạt động của website. Vậy nếu bạn có bật Adblock trên trang mình thì hãy tắt đi để ủng hộ mình nhé, đó chính là lời cảm ơn lớn nhất tới những gì mình chia sẻ.

Cảm ơn bạn đã đọc thông báo này. Mình sẽ cố gắng giảm thiểu số lượng quảng cáo để giúp bạn đọc được thoải mái hơn và tiếp cận tốt nhất tới những tài liệu được chia sẻ.

Bạn có thể thêm PLUSKIENTHUC.COM vào danh sách ad blocking whitelist hoặc disable trong adblocking khi ở trang web của mình nhé! Cảm ơn các bạn.

×